ทำยังไงให้หุ่นดี? “เคล็ดลับหุ่นดี” อยู่นี่แล้ว!!!

ใครมีคำถามนี้ “ทำยังไงให้หุ่นดี?” กันบ้างจ๊ะ อยากได้คำตอบต้องมาดู “เคล็ดลับหุ่นดี” เพราะว่าอยู่ที่นี้แล้วจ้า… หากว่าคุณ ๆ สามารถทำ “เคล็ดลับหุ่นดี” นี้ได้รับรองว่า คำถามที่ว่า “ทำยังไงให้หุ่นดี?” ปิ๋วไปไกลจนไม่ต้องคิดเพราะมีไมีคำถามนี้วนเวียนในหัวกันเลยนะขอบอก สำหรับ เคล็ดลับหุ่นดี นี้มีไว้บอกสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมีหุ่นดีอย่างแรงกล้าแล้วทำทุกอย่างได้อย่างเป็นกิจวัตรเพียงเท่านี้ เคล็ดลับหุ่นดี เป็นอันสัมฤทธิ์ผลหุ่นดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมมือกันเลยทีเดียวค่ะ นั้นเรามาดูเคล็ดลับหุ่นดีกันเลยค่ะ

 

4 เคล็ดลับหุ่นดี

 

1. การซับน้ำมันออกจากอาหาร

การซับน้ำมันส่วนเกินออกจากอาหารก่อนรับประทานเป็นวิธีง่าย ๆ ในการลดแคลอรี่ส่วนเกิน น้ำมันส่วนนี้เป็นไขมันที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายเพราะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเลยค่ะ อีกทั้งอาจเข้าไปอุดตันในหลอดเลือด แต่การซับน้ำมันออกจากอาหารนั้นเป็นไปไม่ได้ที่เราจะรู้ปริมาณที่แน่นอนขึ้นอยู่กับว่า อาหารที่เรารับประทานนั้นมันเยิ้มแค่ไหนนะคะ สมมติว่าเราซับน้ำมันออกมาได้ถึง 1 ช้อนชา นั่นก็หมายความว่า เพื่อน ๆ สามารถลดพลังงานไปได้ 40 แคลอรี่และไขมันอีก 4-5 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่มากเลยค่ะ ฉะนั้นการซับน้ำมันออกจากอาหารก็ใช่ว่า จะทำให้อาหารที่มีไขมันเพียบกลายเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำลงไปทันที ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีแคลอรี่สูง ๆ ไว้ก่อนดีกว่านะคะ ดีกว่าจะมานั่งซับมันออกเพื่อทำให้รูปร่างดี

2. อย่าปล่อยเวลาให้เสียเปล่า

การทำตัวให้คล่องแคล่วเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาใช้เวลาให้คุ้มค่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจะทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นอย่างได้ผลนะคะ ในขณะทำงาน แทนที่จะใช้โทรศัพท์ภายในติดต่อกับเพื่อนร่วมงานควรจะลุกขึ้นและเดินไปหาเขาแทน เมื่อไหร่ก็ตามที่เพื่อน ๆ อยากจะคุยกับเขานะคะ ถ้าอยู่ที่โรงยิม อย่ายืนเฉยและปล่อยให้เวลาผ่านไปขณะรอคิวเครื่องออกกำลังกายหรืออะไรก็ตาม กระโดดตบหรือวิ่งอยู่กับที่ไปพลาง ๆ จะเป็นการวอร์มอัพที่ดีค่ะ เวลาหยิบของพยายามย่อให้สุด เวลาที่ย่อหยิบของจากพื้นไม่ว่าจะเป็นตอนไปเดินช้อปปิ้งหรือที่ไหนก็ตามทุกครั้งที่เราย่อจะให้กล้ามเนื้อได้ยืดหยุ่นนะคะ

3. ออกกำลังกายตอนไหนดี

การออกกำลังกายช่วงเย็นหรือช่วงเช้าอย่างไหนจะทำให้ผอมเร็วกว่ากัน เพื่อน ๆ หลายคนคงเคยได้ยินคนเถียงกันเรื่องนี้มาบ้างแล้วนะคะ บางคนบอกว่า การออกกำลังกายในช่วงเช้าก่อนอาหารเช้าจะช่วยให้เผาผลาญไขมันได้มากกว่าเพราะร่างกายจนเปลี่ยนไขมันที่เก็บสำรองไว้ให้เป็นพลังงานด้วย แต่ก็มีบางคนบอกว่าการออกกำลังกายให้เหงื่อออกช่วงเย็นนั้นดีกว่าเพราะทั้งวันที่ผ่านมากล้ามเนื้อของเราได้วอร์มเต็มที่พร้อมกับการออกกำลังกายแล้ว แต่ความจริงแล้วมันไม่สำคัญหรอกค่ะ สำหรับชีวิตที่แสนจะวุ่นวายในยุคนี้ พ.ศ. นี้ สิ่งสำคัญก็คือ การหาเวลาสะดวกที่เพื่อน ๆ จะได้ออกกำลังกายอย่างจริง ๆ จัง ๆ และทุ่มเทได้เต็มที่จะได้ผลที่ดีกว่านะคะ

ที่มา http://www.n3k.in.th/%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%99/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5

 

Advertisements

1 ความเห็น (+add yours?)

  1. fashionshoestippae
    ก.พ. 03, 2012 @ 07:14:04

    เจ๋งไปเลยยย

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: